Ba năm: Zalo từ 0 đến 40 triệu người dùng
Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015
tới thời điểm này, Zalo đã giữ ngôi vị OTT số một Việt Nam và khu vực Đông Dương, cho dù điều này chưa đi đôi có kỳ vọng về chuyện kiếm tiền, một “nốt lặng” của OTT này.
Cỗ xe phi mã
Cỗ xe phi mã
![]() |
Ba năm: Zalo từ 0 đến 40 triệu người dùng |
Tính từ thời điểm chính thức ra mắt vào tháng 12/2012 đến nay, OTT này đã đi từ con số 0 tới 40 triệu quý khách.
Tính ra bình quân, mỗi tháng Zalo “bỏ túi” 1 triệu người mua. Càng về sau, tốc độ phát triển của Zalo càng phi mã, đặc thù là từ khi cán mức 10 triệu các bạn trở đi và đủ lực để vững mạnh tự dưng.
Tháng 11/2014, Zalo cán mức 20 triệu người mua. đến tháng 11/2015, Zalo cán mức 40 triệu. Chỉ trong 1 năm tăng lên tới 20 triệu khách hàng, còn hơn cả sự tăng trưởng bùng phát của thuê bao di động thời vàng son.
Xét về số lượng thuê bao/người sử dụng, Zalo không kém gì Viettel, còn so sở hữu MobiFone và VinaPhone thì rộng rãi hơn.
VietjetAir và sắp có là Jetstar Pacific đã thông báo sẽ dùng Zalo như 1 công cụ truyền thông thông báo lịch bay cũng như chăm sóc người dùng. sở hữu VietjetAir, hãng hàng ko này triển khai phương án nhắn tin qua Zalo trước, sau 5 phút giả dụ tin nhắn Zalo vẫn chưa được đọc thì hãng tiếp tục nhắn tin SMS đến các bạn. cách làm cho này được xem là “một mũi tên nhằm đa dạng đích”, vừa giúp tiết kiệm tầm giá, vừa có phương án dự phòng.
ngày nay, Zalo đã được định hướng xây dựng không chỉ thuần là một OTT, mà đã dần trở thành 1 nền tảng di động về truyền thông xã hội hữu hiệu, truyền tải thông tin của rộng rãi lĩnh vực trong cuộc sống như dịch vụ tra cứu thông tin về điểm thi, lịch trình xe bus, tra cứu trạng thái hồ sơ nộp tại những cơ quan, những số hotline để người dân shop...
Thời gian gần đây, Zalo không còn tiếp tục được đổ tiền để cạnh tranh giành giật quý khách như hai năm về trước nữa, mà câu chuyện tương lai của OTT này sẽ là khuếch trương nhãn hiệu, đẩy mạnh hợp tác và phân phối dịch vụ nhằm tạo nguồn doanh thu.
Thời gian vừa rồi, Zalo ko còn tiếp tục được đổ tiền để khó khăn giành giật người mua như hai năm về trước nữa, mà câu chuyện tương lai của OTT này sẽ là khuếch trương thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác và sản xuất dịch vụ nhằm tạo nguồn doanh thu.
Về lâu dài, đội ngũ lớn mạnh Zalo cho biết OTT này sẽ còn chế tạo cả các tiện ích thiết thực sát sườn đối có đời sống dân sinh như tra cứu lịch cắt điện, lịch cắt nước, lịch tiếp dân, thông tin bão lũ, lịch tiêm chủng, thông tin về thuốc, về các bệnh thường gặp...
Thời gian vừa rồi, Zalo ko còn tiếp tục được đổ tiền để khó khăn giành giật người mua như hai năm về trước nữa, mà câu chuyện tương lai của OTT này sẽ là khuếch trương thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác và sản xuất dịch vụ nhằm tạo nguồn doanh thu.
Về lâu dài, đội ngũ lớn mạnh Zalo cho biết OTT này sẽ còn chế tạo cả các tiện ích thiết thực sát sườn đối có đời sống dân sinh như tra cứu lịch cắt điện, lịch cắt nước, lịch tiếp dân, thông tin bão lũ, lịch tiêm chủng, thông tin về thuốc, về các bệnh thường gặp...
Điểm giới hạn và điểm thăng hoa
Trước tốc độ tăng trưởng các bạn phi mã của Zalo, với 1 câu hỏi đặt ra là điểm ngừng của Zalo về thuê bao sẽ là bao nhiêu?
Trước tốc độ tăng trưởng các bạn phi mã của Zalo, với 1 câu hỏi đặt ra là điểm ngừng của Zalo về thuê bao sẽ là bao nhiêu?
khi đã đạt mức 40 triệu khách hàng, kèm theo là ngưỡng bão hoà cũng đang tới sắp. Thời gian mới đây, Zalo không còn tiếp tục được đổ tiền để cạnh tranh giành giật các bạn như hai năm về trước nữa, mà câu chuyện tương lai của OTT này sẽ là khuếch trương nhãn hàng, đẩy mạnh hợp tác và cung ứng dịch vụ nhằm tạo nguồn doanh thu.
Điều này xem ra cũng logic. tự nhiên còn đối thủ cạnh tranh cân sức trên thị trường nội địa thì Zalo cũng không còn lý do phải hao tổn công sức và tiền bạc để giành giật người mua. lúc ngưỡng bão hoà đang tới sắp thì việc vung tiền như trước là ko cần phải có và không chừng lại chính là sự lãng phí. Sau khi bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để phát triển thuê bao trong những năm qua, nay đã tạm đủ để OTT này tính tiếp con đường trong quá trình mới là tăng trưởng kinh doanh, phát triển thành công cụ truyền thông di động hàng đầu và kèm theo nên đạt hiệu quả kinh tế.
40 triệu người dùng/90 triệu dân, tương đương tỉ lệ 44,4% dân số. Cột mốc mà Zalo buộc phải tạo lập để đem lại kỉ lục trên thị trường trong thời gian tới chính là một nửa dân số Việt Nam (50%) dùng Zalo.
Và đối với bất cứ dịch vụ cung cấp tới quý khách đầu cuối nào, việc cán được mức 70% dân số dùng chính là con số kì vọng mơ ước. Nhưng dẫu Zalo vươn được tới con số này, thì điều họ còn mơ ước rộng rãi hơn chính là hiệu quả kinh doanh.
Chỉ khi kiếm được tiền bù đắp được cho khoảng đầu tư kếch xù suốt hơn 3 năm qua và có lãi, điều đấy mới giúp cho OTT này thực sự thăng hoa trên thương trường.
Bài liên quan
- Tecno giới thiệu 4 điện thoại ở Việt Nam, giá rẻ cấu hình tốt
- Công nghệ của TCL sẽ được áp dụng trên điện thoại Vertu
- Samsung Galaxy S9 sẽ được trang bị chip Exynos 9810 mạnh mẽ và hỗ trợ cả mạng CDMA
- Asus ZenFone Pegasus 4A lộ cấu hình và giá bán
- HTC ra mắt video cho thấy một số tính năng Edge Sense mới
- Xiaomi Redmi 3S Plus chính thức bán tại Ấn Đọ với giá 143$
- Vivo V5: Điện thoại chuyên selfie với camera trước 20MP
- Điện thoại Vivo Xplay6 chính thức ra mắt, thiết kế cấu hình cao cấp, giá 651 USD
- Blackview P2 Lite chính thức ra mắt, ân tượng pin 6000mAh
- Sẽ có một chiếc Smartphone cuối cùng do chính BlackBerry tự nghiên cứu, thiết kế và sản xuất
- Android 7.0 sẽ có mặt trên OnePlus 3 vào cuối năm nay
- Samsung Galaxy On8 chính thức ra mắt tại Ấn Độ, giá bán 240 USD
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét